Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam
Vietnam Logistics Business Association

/

/

ĐĂNG KÝ THAM GIA XÉT CHỌN THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM LẦN THỨ 8 NĂM 2022

ĐĂNG KÝ THAM GIA XÉT CHỌN THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM LẦN THỨ 8 NĂM 2022

Năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp cùng các Bộ, Ngành tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 và Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG (dự kiến vào quý IV năm 2022).

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tạo ra một chính sách, cơ chế thống nhất, đồng thuận, nhất quán trên phạm vi cả nước, từ trung ương đến địa phương, giữa các Bộ, ngành, tổ chức trong xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam. 

Doanh nghiệp quan tâm, đăng ký sản phẩm xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham khảo và chuẩn bị hồ sơ theo link đính kèm tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1ON-IV3O9mVzWR5P-K6kZ3gQbuEoJq635

Doanh nghiệp gửi 03 bộ hồ sơ gốc (đóng ở dạng file còng) và 01 bộ hồ sơ bản mềm (gửi tới email: thqg@vietrade.gov.vn) trước ngày 31/03/2022 theo địa chỉ sau:

Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại: 024.39347628 (máy lẻ: 70, 71, 76, 77).

Giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong

Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: “Để kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, trong những năm qua, với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong. Từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế”.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã và đang góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Sự đầu tư bài bản cho thương hiệu từ chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ngày càng giúp các sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm vị thế, khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam.

Những con số ý nghĩa, mang tính lịch sử của thương hiệu Việt

– Năm 2021, theo báo cáo của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,69% so với năm 2020, lên 388 tỷ USD, đồng thời vẫn duy trì được ở hạng 33 thế giới trong khi tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến vô cùng phức tạp. 

– Tổng doanh thu năm 2020 của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đạt trên gần 1.350 tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 125 nghìn tỷ đồng và tiếp tục đóng góp tích cực cho an sinh xã hội.

– Trong bối cảnh dịch Covid 19 bùng phát, đa số các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng.

Tổng hợp: Nguồn từ Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương

Sự kiện VLA tổ chức

Thông báo quan trọng

Hướng Dẫn Đăng Ký eFBL
Hướng Dẫn Đăng Ký FMC Bond