Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam
Vietnam Logistics Business Association

/

/

Công bố giá dịch vụ đường bộ kết nối cảng Phước An: cao nhất gần 9 triệu đồng/Quý

Công bố giá dịch vụ đường bộ kết nối cảng Phước An: cao nhất gần 9 triệu đồng/Quý

Dự án đường kết nối vào cảng Phước An (Đồng Nai) dài 6km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, được khởi công năm 2022, dự kiến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác. Ngày 16/10, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành quyết định quy định giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho công trình này. Theo đó, xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet có mức phí cao nhất,  khoảng 9 triệu đồng/quý

Kho hàng xuất nhập khẩu tại cảng Đồng Nai, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Kho hàng xuất nhập khẩu tại cảng Đồng Nai, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Cụ thể Quyết định quy định giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện tham gia giao thông tại Dự án xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (từ nút giao với cao tốc Bến Lức-Long Thành đến cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.

Bảng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ chia làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn là 3 năm, trong đó, giai đoạn từ năm 2025-2027 xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá 20.000 đồng/lượt, 600.000 đồng/tháng, 1.620.000 đồng/quý.

  • Xe từ 12 chỗ đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá 30.000 đồng/lượt, 900.000 đồng/tháng, 2.430.000 đồng/quý.
  • Xe từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giá 40.000 đồng/lượt, 1,2 triệu đồng/tháng, 3.240.000 đồng/quý.
  • Xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giá 80.000 đồng/lượt, 2,4 triệu đồng/tháng, 6.480.000 đồng/quý.
  • Giá cao nhất là xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet với 110.000 đồng/lượt, 3,3 triệu đồng/tháng, 8.910.000 đồng/quý.

Mức giá đối với các phương tiện sẽ thay đổi, tăng trong các giai đoạn tiếp theo (giai đoạn 2028-2030; 2031-2033; 2034-2036; 2037-2039 và giai đoạn năm 2040 trở về sau).

Tỉnh Đồng Nai giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai kiểm tra, giám sát việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ của chủ đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An, báo cáo tỉnh theo đúng quy định.

Huyện Nhơn Trạch có trách nhiệm giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu giá. Công ty trách nhiệm hữu hạn BOT Phước An phải thông báo công khai, niêm yết thông tin về mức giá, đối tượng thanh toán giá dịch vụ sử dụng đường bộ, đối tượng miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại nơi bán vé và trạm thu theo quy định của pháp luật.

Dự án đường kết nối vào cảng Phước An dài 6km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, được khởi công năm 2022, dự kiến năm 2025 đưa vào khai thác.

Ngoài vai trò kết nối trực tiếp với Cảng Phước An, tuyến đường này cũng nối với Đường 319 (huyện Nhơn Trạch) để hình thành trục giao thông kết nối với 2 tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành và Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, đồng thời giảm tải cho Quốc lộ 51.

Cảng Phước An diện tích hơn 180ha, nằm bên sông Thị Vải, đây là cảng biển lớn nhất Đồng Nai với tổng chiều dài bến 3.050m, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60.000 DWT.

Ngoài cảng, tại đây còn có khu công nghiệp dịch vụ hậu cần cảng với diện tích 550 ha được quy hoạch hệ thống dịch vụ kho bãi hàng hóa, bến sà lan, ga tàu trung chuyển phục vụ các hoạt động giao thông-vận tải, logistics.

Dự kiến, Cảng Phước An sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm nay./.

Theo báo Vietnam+

Sự kiện VLA tổ chức

Thông báo quan trọng

Hướng Dẫn Đăng Ký eFBL
Hướng Dẫn Đăng Ký FMC Bond
Tài Liệu Kỹ Năng Soạn Thảo Hợp Đồng Logistics