Chiều ngày 07/02/2025, tàu mẹ Maersk Antares – chuyến tàu đầu tiên thuộc Hợp tác Gemini khai thác trên tuyến dịch vụ TP6/WC1 đã rời cảng CMIT sau khi hoàn tất xếp dỡ cho gần 11.000 TEU hàng hóa và container rỗng.

Hợp tác Gemini giữa hai hãng tàu Maersk và Hapag-Lloyd chính thức có hiệu lực từ ngày 01/02/2025. Mục tiêu của Gemini nhằm đạt được trên 90% độ tin cậy lịch trình khi mạng lưới đi vào vận hành hoàn chỉnh. Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn cho các cảng nhằm đảm bảo tốc độ làm hàng nhanh hơn, giúp tàu vào và rời cảng đúng lịch trình. Đây cũng là một trong những lý do thúc đẩy CMIT đầu tư lắp đặt thêm cẩu bờ thứ 7 trong giai đoạn vừa qua.

CMIT thuộc cụm cảng Cái Mép, Bà rịa – Vũng tàu, tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Maersk và Hapag Lloyd lựa chọn là cảng nhà của Gemini tại miền Nam Việt Nam. Hàng tuần, Gemini triển khai 2 tuyến tàu mẹ và 1 tuyến tàu gom hàng tại CMIT. Như vậy, mỗi tuần cảng CMIT thực hiện tiếp nhận làm hàng cho 8 tuyến dịch vụ định tuyến  kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm gồm châu Mỹ, châu Âu – Địa Trung Hải, Trung Đông và nội Á, góp phần vào sự phát triển chung của khu cảng nước sâu cửa ngõ Cái Mép và phục vụ tốt hơn thị trường hàng hoá xuất nhập khẩu đang phát triển nhanh chóng tại miền Nam Việt Nam.

Năm 2024, Cụm cảng Cái Mép đã lập kỷ lục khi đạt tổng sản lượng hàng hóa vượt 138,2 triệu tấn, tăng 23% so với năm trước và vượt 23% kế hoạch. Đặc biệt, sản lượng tính theo TEU đạt gần 6,5  triệu, tăng 33% so với năm 2023, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của cụm cảng này.

Tổng hợp từ nguồn thông tin CMIT