HIỆP HỘI

DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM
    
   TRANG CHỦ HỘI VIÊN TƯ VẤN(FAQS) VB PHÁP LUẬT ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CHUẨN TIN TỨC LIÊN HỆ TẠP CHÍ HỘI     
Cần đầu tư mạnh hơn cho logistics ngành xi măng
Là mặt hàng nặng, vận chuyển khó khăn, tốn nhiều nhân lực, thời gian, chi phí vận tải nên vấn đề nâng cao chất lượng hệ thống logistics với ngành xi măng là yêu cầu bức thiết hiện nay.

Thực tế, trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp XM đã tập trung phát triển hệ thống phân phối khá tốt thông qua các chính sách ưu đãi, hỗ trợ tối đa cho hệ thống phân phối, đại lý nhằm tăng sản phẩm tiêu thụ và tăng thị phần, tăng độ phủ, tăng tính cạnh tranh và nâng cao uy tín thương hiệu. Nhưng đây là mặt hàng nặng, vận chuyển khó khăn, tốn nhiều nhân lực, thời gian, chi phí vận tải nên vấn đề nâng cao chất lượng hệ thống logistics với ngành XM là yêu cầu bức thiết.

Nhận xét về logistics của ngành XM, lãnh đạo một doanh nghiệp XM cho rằng, việc làm các thủ tục, các vấn đề lưu trữ, kho bãi tương đối thuận lợi vì doanh nghiệp có thể tự làm hoặc thuê lại. Nhưng khó khăn lớn nhất là vận tải. Chi phí vận tải lớn, sản phẩm nặng, bốc dỡ, vận chuyển khó khăn, đặc biệt từ khi siết chặt tải trọng xe thì chi phí vận tải tăng đáng kể, ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm XM.

Là đất nước có đường bờ biển dài, hệ thống sông ngòi tương đối phong phú, thuận lợi cho phát triển vận tải đường thủy nhưng những năm qua, việc phát triển hệ thống hạ tầng đường thủy để vận chuyển XM bị “lãng quên”, chưa thực sự xứng đáng với tiềm năng, lợi thế. Nhà nước đã mở rộng đường vận tải ven biển từ Bắc vào Nam nhưng với ngành đặc thù là sản phẩm nặng, chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết như XM thì cần có đội tàu chuyên dụng chất lượng, cần có cảng chuyên dụng phục vụ bốc dỡ và kho bãi lưu trữ, trung chuyển sản phẩm.

Trong khi vận tải đường thủy còn hạn chế thì vận tải đường bộ hay tàu hỏa vẫn chiếm đa số trong cơ cấu vận chuyển XM trên toàn quốc, mặc dù những đơn hàng có khối lượng lớn trên 50 tấn thì việc xin giấy phép hay thuê xe chuyên dụng không đơn giản. Hệ thống đường sắt chưa phát triển kịp thời, việc tháo dỡ tại các ga, cảng phải được trang bị, việc tạo điểm chứa trung gian chưa làm được nên còn bị động khiến việc vận chuyển khó khăn.

Để logistics ngành XM phát triển mạnh và tốt hơn trong thời gian tới, theo Chủ tịch Hội đồng thành viên VICEM Lương Quang Khải, việc phân bố mạng lưới nhà máy và cơ sở trạm nghiền phù hợp giúp giảm chi phí vận tải, đáp ứng nhanh, kịp thời yêu cầu của khách hàng là rất cần thiết.

Nói về chiến lược phát triển logistics của VICEM, ông Khải cho rằng, các nguồn cấp XM đến 1 địa điểm phải đa dạng và chất lượng, phải phối hợp chặt chẽ giữa các điểm giao hàng để chủ động được thời gian.

Theo Chủ tịch Hội đồng Thành viên VICEM, với một đất nước có tới trên 3000km bờ biển, địa hình, khí hậu đa dạng, nơi đường bộ tốt, nơi đường sông tốt, nhưng thời tiết cũng khá phức tạp… như ở Việt Nam thì các nhà cung cấp cần có kịch bản phù hợp, bố trí trạm trung chuyển tiếp nhận ở cự ly phù hợp để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng thời gian nhanh đến tay người tiêu dùng.

Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi quy cách đóng gói, bao bì sản phẩm để phù hợp thực tế, sử dụng các công cụ cơ giới hóa để giảm lao động phổ thông và sức người bốc vác, trung chuyển. Tích cực sử dụng công cụ hỗ trợ là hệ thống công nghệ thông tin, phối hợp chính sách, giá thành giải quyết logistics để giảm chi phí giao hàng và nâng cao khả năng đáp ứng để sản phẩm VICEM đến được mọi công trình, trong mọi điều kiện thời tiết trên khắp vùng miền của Tổ quốc trong thời gian sớm nhất, chất lượng đảm bảo tốt nhất… là chiến lược toàn VICEM đang tích cực triển khai thực hiện.

Theo báo Xây dựng.

[Trở về]
  

NHỮNG TIN KHÁC

VỀ HANJIN SHIPPING
Hàng quá cảnh và những phi vụ tuồn hàng vào nội địa
Thách thức trong quản trị cung ứng, vận tải và logistics ngành nông nghiệp
Drewry: Container Carriers Still Face High Risk of Failure
HANJIN SHIPPING CO., LTD.
Tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nhận hàng từ hãng tàu Hanjin
Gian lận qua hải quan tinh vi, xảo quyệt
Vì sao kết nối vận tải quốc tế chưa xứng tầm?
Đề xuất xây đường sắt nối Liên minh Á Âu với VN
Lớp đào tạo an toàn lái xe tại Hải Phòng
Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động
Tour tham quan Hàn Quốc
Lễ phát động triển khai quyết định 200/QĐ-TTG về kế hoạch hành động nâng cao nâng cao năng lực cạnh tranh & phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025
Khóa đào tạo tháng 4 của Ban đào tạo và kết nối hội viên VLA
Hội thảo Quốc tế "Vận tải Xuyên Biên giới" ngày 11.05.2017
VLA KÝ BIÊN BẢN HỢP TÁC GHI NHỚ VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Lễ công bố Ban lãnh đạo mới của Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam
SOTRANS tích cực khắc phục hậu quả sự cố tại Kho Bến Súc
Hợp tác công-tư trong kiểm tra hàng hóa chuyên ngành
Khóa đào tạo tháng 7 dành cho Hội viên VLA
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics VN tổ chức Hiến máu nhân đạo
Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam kết nạp thêm 36 hội viên mới trong nửa đầu năm 2017.
VLA tham dự Hội nghị quốc tế Logistics tại Quý Châu- Trung quốc
Đoàn Doanh nghiệp Hội viên VLA tham gia hội chợ triển lãm Logistics Thái Lan - Tilog 2017
Hoạt động từ thiện của VLA
Về việc VLA đề nghị Bộ Công Thương xem xét lại việc cắt giảm Điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics
VLA TRIỂN KHAI HỢP TÁC VỚI CỤC GIÁM SÁT QUẢN LÝ VỀ HẢI QUAN
VLA tổ chức hội thảo về Hải quan tại Hà Nội và Hồ Chí Minh
Sites tour
:-:Copyright @ 2013 By Vietnam Logistics Business Association  - Design by Phatlocthinh.,LTD :-: